Các cách bán hàng online hiệu quả (phần 1)
Bán hàng online hiện nay đã và đang trở thành xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh trực tuyến. Môi trường kinh doanh online hiện là hướng mở cho rất nhiều nhà cung ứng sản phẩm. Khách hàng và người bán hàng có thể dùng điện thoại và các thiết bị công nghệ để tìm kiếm sản phẩm, quảng cáo hàng hóa,… Người mua hàng không cần phải tìm đến trực tiếp cửa hàng nhưng vẫn mua hàng hóa được.
QMS xin được tư vấn cho bạn một số cách để bán được hàng online.
Tạo các blog bán hàng
Để có kênh quảng cáo các sản phẩm bạn đang kinh doanh, bạn nên tạo các blog bán hàng để đăng bài lên đó. Người dùng họ tìm kiếm trên google họ sẽ thấy được các nội dung của bạn đăng. Cách này hiện đang là tiềm năng về marketing rất lớn cho bạn.
Bạn có thể tạo các blog miễn phí như wordpress ,… để đăng bài. Hoặc nếu có điều kiện, bạn nên thuê các nhà phát triển phần mềm xây dựng cho bạn một website theo ý bạn muốn cho chuyên nghiệp. Khi có website rồi đăng các bài viết về các sản phẩm bạn đang kinh doanh lên đó.
Bạn có thể chia sẻ kênh này cho nhiều người, lên các fanpage, mạng xã hôi,… để mọi người biết đến các sản phẩm bạn kinh doanh nhiều hơn.
Email quảng cáo
Bạn nên tổng hợp các email của các khách hàng của bạn, kể cả khách hàng tiềm năng. Khi cần giới thiệu một sản phẩm mới, bạn chỉ cần gửi nội dung sản phẩm đó cho khách hàng để họ tìm hiểu thông tin. Nếu doanh nghiệp bạn có các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm, bạn cũng chỉ cần gửi thông tin vào email, Quý Khách hàng của các bạn sẽ nhận được thông tin và tìm đến bạn.
Khách hàng có xu hướng checkmail hàng ngày và bỏ nhiều thời gian đọc email hơn nên cách này sẽ tiệm cận với khách hàng một cách nhanh nhất.
Tạo các chương trình khuyến mãi tặng hàng cho những người có uy tín trên mạng xã hội.
Những người có uy tín trên mạng thường có đông đảo số lượng người theo dõi. Bạn có thể gửi sản phẩm của mình cho những người này kèm theo các tin nhắn hâm mộ họ hoặc gửi tặng họ món quà nhỏ. Kèm theo hi vọng họ sẽ nhắc đến bạn trên các bài viết của họ trên các diễn đàn và trên các trang cá nhân của họ. Việc này sẽ nâng tầm các sản phẩm bên bạn lên, vì chúng được những người có uy tín sử dụng.
Để làm được việc này cũng không dễ dàng gì, bạn phải có mối quan hệ gì đó với họ hoặc bạn liên lạc với họ để quảng cáo sản phẩm mình đang kinh doanh,…
Tài trợ sự kiện
Với việc tài trợ các sự kiện để PR sản phẩm của mình, bạn phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi tham gia. Bạn phải chọn đúng sự kiện để tài trợ, tìm kiếm sự kiện mà người tham gia có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn và bạn sẽ phải đánh giá được có bao nhiêu % khách hàng trong sự kiện đó quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Khi bạn đã quyết định tài trợ một sự kiện nào đó, bạn phải lên kế hoạch phân bổ chi phí cho các hạng mục của sự kiện này. Bạn nên làm việc một cách chuyên nghiệp, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nghiêm túc để đạt được hiệu quả. Bạn hãy trình bày một số sản phẩm, lên các chương trình nhỏ hấp dẫn để thu hút khách hàng tại sự kiện và tạo ấn tượng tốt với họ.
Cho người thu thập thông tin email, số điện thoại và các kênh thông tin để liên lạc với họ thường xuyên hơn, nhằm chăm sóc tốt nhất cho các khách hàng tham gia sự kiện.
Tạo các sự kiện gây sốc
Với việc tạo ra sự kiện kiểu này, nó là con dao hai lưỡi dành cho bạn. Sự kiện phải mang nhiều yếu tố bất thường, gây sốc, gây cười để thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông.
Nếu làm đúng thì cửa hàng của bạn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông chính thống và rất tốt cho lượng truy cập trong ngắn hạn cũng như điều này sẽ hỗ trợ cho việc tìm kiếm trên mạng về lâu dài sau này.
Ví dụ như người sáng lập ra hãng Virgin, tỷ phú Richard Branson, đã hóa trang thành cô dâu mặc váy cưới, nhảy ra từ mái nhà của casino, lái xe tăng dọc đại lộ số 5 của New York…
Liên kết quảng cáo trên các trang khác
Để tạo nên một mạng nhện quảng cáo, bạn nên thuê các site liên quan đến các sản phẩm của bạn rồi đi các đường link trỏ về site của bạn.
Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, trên google
Bạn có thể tạo tài khoản để chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, livestream để quảng bá sản phẩm của mình đang kinh doanh hoặc bạn có thể đăng ký google Adwords để quảng cáo.
Ví dụ như tìm kiếm phần mềm bán hàng hoặc QM Sales, google sẽ hiển thị thông tin website của sản phẩm này lên.
Với Google Adwords, bạn có nhiều cách để quảng báo sản phẩm. Bạn trả tiền cho mỗi lượt click chuột từ khách hàng khi họ click vào nội dung mà bạn đang chạy quảng cáo. Các tin bạn quảng cáo sẽ được google đưa lên trang nhất khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Từ đó, cơ hội tiếp cận với khách hàng sẽ nhanh hơn.
Chỉ trong vài phút khi kích hoạt quảng cáo, thông tin của bạn sẽ hiện diện khắp mọi nơi. Độ phủ sóng thông tin của bạn sẽ phụ thuộc vào bán kính bạn chọn. Google sẽ phân loại thông tin khách hàng tìm kiếm mà sẽ hiển thị các site của bạn lên để bạn tiếp cận với khách hàng cần tìm đến sản phẩm bạn đang kinh doanh nhất.