CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ
CNPM QUANG MINH

Thông tin liên hệ
291/12 Trần Cao Vân - Thanh Khê
Đà Nẵng - Việt Nam
qmsoft.co@gmail.com
+84 905 37 55 45
+84 935 49 55 68
Follow Us

Quang Minh Solutions

Quản lý doanh thu, lợi nhuận lãi lỗ của cửa hàng, doanh nghiệp

Trong kinh doanh, cách xác định doanh thu, lợi nhuận là kỹ năng không thể thiếu được đối với bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng nào. Nhìn vào tổng quan số liệu về doanh thu, lợi nhuận theo kỳ bạn sẽ đánh giá được tình hình hoạt động của doanh nghiệp của mình hiện tại. Chính nhờ các số liệu đó bạn sẽ cải thiện được tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình ở tương lai.

Chi phí, lợi nhuận, quản lý thu chi chi phí được xác định ra sao?

Vấn đề để xác định được doanh thu, lợi nhuận một cách chính xác và triệt để thì chưa hẳn chủ cửa hàng ai cũng nắm được vấn đề này. Để xác định được lợi nhuận một cách tương đối chính xác nhất nó còn phụ thuộc vào lợi nhuận gộp và chi phí để xác định ra lãi thuần (lãi ròng).

Lợi nhuận trong kỳ được xác định bằng công thức : Tổng doanh thu trong kỳ – Tổng chi phí trong kỳ

Tổng doanh thu trong kỳ là tổng tiền hàng bán ra trong kỳ cộng với các khoản thu khác.

Tổng chi phí trong kỳ bao gồm:

  • Giá vốn hàng bán
  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí nhân viên, tiền điện, nước, lương, các loại thuế và chi phí khác,…

Sau khi trừ hết các chi phí đó ra, bạn sẽ được lợi nhuận cuối cùng. Đó cũng là lãi ròng của bạn. Nếu con số này lớn hơn 0 đồng nghĩa với việc bạn đang LÃI chừng đó tiền. Và ngược lại, nó thể hiện bạn đang LỖ chừng đó tiền.

Trong kinh doanh, vấn đề thu chi và xác định các nguồn thu, chi là điều rất quan trọng. Việc xác định việc thu chi này không hề khó khăn, nó chỉ khó khăn là bạn phải phân biệt được các khoản thu và chi này là những khoản nào, được được vào tài khoản nào,… Việc xác định được thu chi, chi phí khác như vậy sẽ giúp bạn quản lý chi phí và lợi nhuận một cách chặt chẽ và điều chỉnh chi phí hợp lý hơn.

Các khoản chi thường xuyên như tiền lương, điện, nước, văn phòng, chi phí sản xuất, nguyên liệu,… bạn nên đưa vào các mục chi phí để thống kê và quản lý nhanh các khoản đã chi tiêu.

Thay vì quản lý bán hàng thủ công hoặc quản lý bằng excel. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng đã sử dụng phần mềm bán hàng QM Sales quản lý chặt chẽ chi phí đầu vào, đầu ra, doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng họ. Phần mềm tự động lên báo cáo doanh thu, hàng tồn kho tại bất kỳ thời điểm nào, rất nhanh chóng và hiệu quả.

Phần mềm có gói miễn phí để khách hàng trải nghiệm. Các bạn tải phần mềm bán hàng miễn phí tại đây:

Nếu bạn không quá rành về quản lý tài chính, bạn hãy đến với phần mềm quản lý kho – bán hàng QM Sales. Phần mềm sẽ tự động hạch toán chi phí, xác định giá vốn xuất bán bằng công thức kế toán (chạy ngầm),… đưa ra được kết quả doanh thu, lợi nhuận chính xác nhất.

Người dùng phần mềm chỉ cần nhập các đơn hàng nhập mua vào và nhập các đơn hàng xuất bán ra. Tạo các phiếu thu, chi công nợ. Vấn đề còn lại là phần mềm đã tự động hạch toán, lên thẻ kho, báo cáo thống kê hàng tồn kho, thống kê được tổng thu, tổng chi,….

Đặc biệt, phần mềm quản lý nhiều loại tiền tệ, quy đổi theo tỷ lệ giá tiền hiện tại, hỗ trợ tối đa người dùng trong vấn đề quản lý thu chi.

Phiếu chi

 

Phiếu thu

Phiếu chi mẫu 1

Phiếu chi mẫu 2

Phiếu thu mẫu 1

Phiếu thu mẫu 2

Thống kê – báo cáo

Hệ thống quản lý thống kê số liệu dạng bảng và biểu đồ được trình bày khoa học và trực quan, rõ ràng, giúp người sử dụng có cái nhìn hiệu quả nhất trong việc kinh doanh của cửa hàng. Bạn hoàn toàn có thể trích xuất ra excel , pdf, word,… và các định dạng khác để lưu trữ, hoặc có thể in trực tiếp từ phần mềm.

Dựa trên hệ thống báo cáo này, bạn sẽ nắm được lợi nhuận, doanh thu, giá vốn trong từng thời kỳ. Quản lý được chi phí thu chi, thống kê được các nguồn chi phí khác. Đồng thời hệ thống cũng quản lý công nợ của khách hàng, nhà cung cấp qua từng thời kỳ và tại thời điểm hiện tại.

Tổng hợp thu chi

Doanh thu từng mặt hàng